Breaking News

Ngôi nhà 'đẹp như tranh' được cho là quà Nữ hoàng tặng vợ chồng Harry

Adelaide Cottage, nơi Harry và Meghan có thể sắp chuyển vào ở, từng là nhà của nhiều nhân vật nổi tiếng.

Theo một nguồn tin mới tiết lộ với The Sun hôm 22/7, Nữ hoàng dùng Adelaide Cottage, một tài sản được liệt vào hạng II (những công trình có giá trị đặc biệt quan trọng và được bảo tồn hết mức có thể), làm quà tặng cho cặp vợ chồng cháu trai mới cưới - Harry và Meghan.
Adelaide Cottage được xếp hạng các công trình nằm trong danh mục II cần được bảo tồn hết mức có thể. Ảnh: Matrixpicture.
Adelaide Cottage là công trình nằm trong danh mục II cần được bảo tồn hết mức có thể. Ảnh: Matrixpicture.
Nguồn tin cũng cho biết Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã tới tham quan ngôi nhà, tỏ ra rất thích nó và sẽ sớm chuyển đến ở. 
Tối qua, khi được hỏi về độ chính xác của nguồn tin, Điện Kensington từ chối bình luận.
Được xây dựng vào năm 1831, Adelaide Cottage ban đầu là nơi ở ẩn của Hoàng hậu Adelaide, vợ của Vua William IV. Sau đó, nó trở thành nhà của nhiều chức sắc và triều thần hoàng gia, trong đó gần đây nhất là Simon Rhodes, con trai của chị họ đồng thời là bạn thân nhất của Nữ hoàng Elizabeth II, Margaret Rhodes (qua đời năm 2016, thọ 91 tuổi).
Ông Townsend và Công chúa Margaret. Ảnh: AFP.
Ông Townsend và Công chúa Margaret. Ảnh: AFP.
Tuy nhiên, một trong những chủ sở hữu cũ nổi tiếng nhất của Adelaide Cottage lại là Peter Townsend - người tình hơn 14 tuổi của Công chúa Margaret, con gái út của Vua George VI, em gái của Nữ hoàng Elizabeth II. Peter Townsend là người dạy cưỡi ngựa của hoàng gia và được ủy quyền cho cho sử dụng ngôi nhà này vào năm 1945 khi đang sống cùng vợ, Roise Marchioness Camden.
Tuy nhiên, năm 1952, Townsend ly dị vợ với lý do bà này ngoại tình. Sau khi vợ chồng Townsend đường ai nấy đi, Townsend và Công chúa Margaret đến với nhau nhưng cuối cùng vẫn không thể kết hôn vì vướng đạo luật của hoàng gia Anh, không cho phép công chúa cưới người đã ly dị.
Adelaide Cottage được cải tạo năm 2015 và được tổ chức di sản lịch sử nước Anh mô tả là "đẹp như tranh vẽ". Trần phòng ngủ chính trong dinh thự này vẽ những con cá heo mạ vàng và trang trí bằng dây thừng lấy từ chiếc du thuyền của hoàng gia thế kỷ 19. Ngoài ra, trong nhà còn sử dụng lò sưởi lát đá cẩm thạch kiểu Ai Cập.
Adelaide Cottage được xây từ thế kỷ 19 theo phong cách nhà đồng quê ở Anh. Ảnh: Royal Colection Trust.
Adelaide Cottage được xây từ thế kỷ 19 theo phong cách nhà đồng quê ở Anh. Ảnh: Royal Colection Trust.
Ngôi nhà nằm nép mình dưới những hàng cây ở trung tâm của Home Park, Windsor, rất thuận tiện giao thông đến London và chỉ cách câu lạc bộ Guards Polo Club, nơi Harry thường xuyên ghé thăm vài km.
Nguồn tin cũng tiết lộ có tổng cộng 7 lối vào và ra khu vực này nhằm giúp vợ chồng Harry có thể đến và đi thoải mái mà không lo các paparazzi.
Trước đó, từng có thông tin Nữ hoàng Anh tặng vợ chồng cháu trai ngôi nhà York Cottage, nằm trong tư dinh Sandringham House - tài sản riêng của Nữ hoàng Elizabeth II tại Norfolk, để làm quà cưới.
Hiện chưa rõ Adelaide Cottage hay York Cottage mới là quà dành cho vợ chồng Harry như truyền thống tặng nhà đất cho các thành viên trong gia đình mà Nữ hoàng thường làm. Hoặc đây cũng có thể là khối tài sản thứ hai Nữ hoàng Elizabeth II ưu ái tặng cháu trai.