Breaking News

Đồ trang trí treo tường giúp tống cựu nghinh tân

Bạn có thể chọn đồ trang trí gốm, sứ nếu không gian nội thất mang phong cách Đông Dương, Vintage hoặc một chiếc gương sẽ phù hợp với ngôi nhà kiểu hiện đại.

Đồ trang trí treo tường là một trong những thứ điều đầu tiên mọi người nghĩ đến khi muốn làm mới căn nhà. Sau đây là 3 loại đồ decor giúp thu hút những điều tốt đẹp, khiến bạn cảm thấy an toàn, hạnh phúc hơn và mang lại nhiều may mắn.

Gốm sứ hoặc sơn mài ánh kim 

Kim loại như vàng, bạc, đồng... từ lâu được xem là yếu tố phong thủy mang lại sự thịnh vượng, giàu sang trong trang trí nội thất. Tuy nhiên, tùy theo phong cách nội thất, gia chủ có thể ứng dụng các tấm phù điêu kim loại, gốm sứ hoặc sơn mài có mạ, viền kim loại để treo tường.
Đồ trang trí treo tường giúp tống cựu nghinh tân 
Phong cách Vintage hoặc Đông Dương rất phù hợp khi sử dụng các đồ trang trí ánh kim. Những bức tranh sơn mài, đồ gốm sứ với gam màu ấm áp, sang trọng sẽ đem không khí Tết tràn ngập. 
Một số đồ phong thủy như phù điêu bằng đồng, tranh đồng mạ vàng có hình ảnh lá bồ đề, mặt trời, gà trống, cá chép hóa rồng... cũng có ý nghĩa chấn trạch, đem tới sự bình an và thịnh vượng cho gia chủ.

Tranh ảnh phù hợp

Những hình ảnh của rừng núi, công viên hoặc cây xanh... sẽ mang lại nguồn năng lượng phong thủy của yếu tố Mộc. 
Tranh sen, tranh cá chép hóa rồng hay tranh tùng - cúc - trúc - mai, hoa sen, hoa mẫu đơn cũng là những motiv được ưa chuộng. 
Đồ trang trí treo tường giúp tống cựu nghinh tân  - 1
Hoa sen là loại hoa mọc lên từ bùn đen nhưng lại có vẻ đẹp thanh khiết, mang lại sự bình an và thanh tịnh. Vì vậy người Việt có truyền thống treo tranh sen ở dưới ban thờ, hoặc ở vị trí trang trọng trong phòng khách với mong ước hóa hung thành cát, đem lại may mắn cho gia đình. 
Bạn cũng có thể đưa vào những bức tranh trừu tượng gợi cảm xúc về biển hoặc những ngọn núi - đại diện cho yếu tố Thủy và Thổ, giúp gia đình bạn gặp nhiều thành công, thịnh vượng trong năm mới.

Gương décor 

Các loại gương được sử dụng phổ biến trong nội thất hiện đại, thực ra lại là một vật khí phong thủy hữu dụng. 
Đồ trang trí treo tường giúp tống cựu nghinh tân  - 2
Một số đồ dùng có mặt phẳng bóng gương như tủ lạnh, tủ bếp, kính ốp... cũng có tác dụng như một những tấm gương. Những "tấm gương" này thường được trang trí ở phòng khách, phòng ngủ, bếp... Ngoài mục đích giúp gia chủ nhìn thấy hình ảnh của mình, trang trí, gương còn giúp không gian rộng lớn hơn và sáng hơn. 
Gương cũng được coi là vật phẩm phong thủy giúp sửa sai những điểm yếu trong thiết kế trong nhà, cũng như hút nhiều năng lượng quan trọng vào nhà bạn.
Tuy nhiên, cần hạn chế những cách đặt gương lỗi về phong thủy như: Gương đối diện nhau, gương đối diện góc nhọn, gương đối diện với hướng có quá nhiều dương khí như hướng Tây.